TIN TỨC
Tổng hợp 16 cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà
Tin đăng ngày: 5/7/2021 - Xem: 1101
 

Chuột chù là gì?
Chuột chù là loài chuột có mũi dài và hàm răng sắc nhọn. Gọi là chuột chù nhưng chúng lại không phải động vật gặm nhấm mà lại là động vật có vú. Chuột chù ăn côn trùng, bọ cánh cứng, rết,… nên là loài có ích cho người nông dân làm vườn.

Tuy nhiên đối với cuộc sống sinh hoạt thường ngày thì chúng gây ra nhiều sự khó chịu khi cắn phá đồ đạc, phát ra mùi hôi khó chịu, làm ô nhiễm nguồn nước,… nên cần tìm cách đuổi chúng ra khỏi nhà.

Dưới đây là những cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả cao nhất mà bạn có thể tham khảo:

Tinh dầu thơm
Chuột cực kỳ ghét mùi tinh dầu nên bạn có thể dùng chúng để đuổi chuột và giúp cho không gian luôn thơm mát, dễ chịu. Chỉ cần nhỏ vài giọt tinh dầu vào nơi chuột di chuyển thì chúng sẽ tránh xa nhà bạn ngay lập tức.

Sử dụng quế, khoai tây nghiền, tỏi hay ớt bột

Bạn có thể sử dụng quế, ớt bột hoặc khoai tây nghiền để đuổi chuột chù hiệu quả. Nếu sử dụng bột ớt thì bạn rắc chúng xung quanh nơi để lương thực, nơi chuột thường xuyên lui tới hoặc có thể pha làm dung dịch xịt.

Nếu dùng quế thì nghiền quế thành bột sau đó rắc vào các khe cửa, nhà bếp, phòng khách để đuổi chuột. Còn dùng khoai tây thì đem khoai tây hấp trộn nước để tại nơi xuất hiện chuột. Chuột ăn phải khoai tây sẽ bị mất nước, dần dần thủng dạ dày và chết.

Bột giặt (xà phòng)
Bạn cũng có thể sử dụng bột giặt để đuổi chuột chù cũng mang lại hiệu quả rất tốt. Trộn hỗn hợp bột giặt, tiêu, vụn bánh mì sau đó để tại nơi xuất hiện chuột. Khi chuột ăn phải hỗn hợp này chúng sẽ chết.

Hành tây
Cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà hiệu quả 2

Hành tây có chứa hoạt chất cực độc đối với chuột, chúng tàn phá lượng hồng cầu trong máu và khiến chuột suy hô hấp mà chết. Bạn có thể dùng hành tây làm bẫy chuột hiệu quả nhé.

Xi măng
Trộn xi măng với nước sau đó thêm muối tạo thành hỗn hợp đặc quánh. Bạn đặt chúng ở nơi có chuột để chuột không cảnh giác và uống phải. Dung dịch khiến chuột mất nước, thủng dạ dày và chết.

Âm thanh lớn
Tai chuột bắt sóng âm nhỏ rất nhạy bén nên chúng rất sợ những âm thanh có tần số lớn. Bạn có thể áp dụng cách này để đuổi chúng ra khỏi nhà mà không cần tốn công sức.

Đặt keo dính chuột
Keo dính chuột cũng là phương pháp bẫy chuột nhanh chóng, hiệu quả. Bạn đặt keo dính tại các nơi chuột thường xuyên qua lại. Sau đó nhớ tìm bẫy và dọn dẹp kẻo chuột chết sẽ gây ra mùi rất kinh dị đấy nhé!

Mèo
Mèo chính là kẻ thù không đội trời chung với chuột. Chuột rất sợ mèo thậm chí là chỉ cần nghe thấy tiếng kêu của mèo chúng đã khiếp vía mà bỏ chạy. Vì thế bạn hãy nuôi 1 chú mèo xinh xắn, vừa làm thú cưng lại vừa có tác dụng đuổi chuột hiệu quả.

Cách đuổi chuột bằng bông và giấm
Mùi giấm gây cho chuột sự khó chịu và chúng sẽ tránh xa nơi nào xuất hiện mùi đó. Vì thế bạn có thể đổ giấm vào bình xịt sau đó xịt vào những nơi thường xuyên có chuột để đuổi chúng đi nhé.

Băng phiến (long não)

Bạn để long não trong 1 tờ giấy hoặc túi lưới sau đó để tại những góc, nơi mà chuột thường hay lui đến. Mùi hăng của long não sẽ khiến chuột khó chịu mà bỏ chạy ngay lập tức.

Dầu mazut
Dùng cọ thấm dầu mazut sau đó quét vào những góc tường, đường đi lại của chuột. Khi chuột đi qua, dầu sẽ dính lên lông của chúng. Chuột sẽ liếm lông để làm sạch và ăn dầu mazut vào cơ thể. Độc tố trong dầu sẽ giết chết chúng rất nhanh chóng.

Amoniac
Bạn có thể đặt một chén có chứa amoniac ở trong góc tối nơi xuất hiện chuột. Mùi khai sẽ khiến chuột hoảng sợ và tránh xa ngôi nhà của bạn.

Nước soda
Cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà hiệu quả 5

Nước soda là đồ uống yêu thích của con người nhưng chúng lại có khả năng tiêu diệt chuột rất tốt. Hãy đặt 1 bát nước soda ở góc có chuột. Sau khi chúng uống phải sẽ chết trong vòng 1 đêm.

Phân bò
Trong phân bò có hoạt chất khiến chuột ăn phải sẽ chết và mùi phân bò sẽ khiến chúng tránh xa. Bạn có thể rắc phân bò ở các góc tối hoặc khe cửa sau để ngăn chuột vào nhà nhé.

Máy đuổi chuột
Cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà hiệu quả 6

Máy đuổi chuột phát ra tầng sóng âm đủ để làm chuột khó chịu và tránh xa nhà bạn. Đây là phương pháp hiện đại, hiệu quả và không tốn nhiều công sức.

Diệt chuột bằng bẫy
Bạn có thể sử dụng bẫy chuột có mồi để diệt chuột. Chuột tìm ăn mồi sẽ sập bẫy mà chết. Tuy nhiên bạn phải thường xuyên kiểm tra bẫy để loại bỏ xác chuột nhé!

Cách phòng chống chuột vào nhà
Để phòng chống chuột chù vào nhà, bạn nên lưu ý một số điều sau:

Thường xuyên dọn dẹp vệ sinh sạch sẽ cho ngôi nhà của mình, giữ ngôi nhà luôn sáng sủa, gọn gàng, thông thoáng
Đậy kín thức ăn trong nhà để tránh hấp dẫn chuột
Thường xuyên đổ rác để tránh chuột đến lục xới.
Trên đây là những cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà đơn giản, hiệu quả nhất mà Hạnh Long đã tổng hợp được. Hy vọng bài viết đã cung cấp được nhiều thông tin hữu ích nhất cho bạn. Trân trọng!

Tin tức khác:
Đăng ký tiêm vacxin ngừa COVID-19 Hà Tĩnh (6/9/2021)
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Tĩnh (6/9/2021)
Quân khu 4 phun khử khuẩn trong vùng phong tỏa tại Hà Tĩnh (5/7/2021)
Tổng hợp 16 cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà (5/7/2021)
5 Cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường NHANH CHÓNG (5/7/2021)
5 Cách diệt lăng quăng tại nhà hiệu quả nhất (5/7/2021)
Cách phân biệt các loại gián phổ biến thường gặp trên thế giới (5/7/2021)
Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢ (5/7/2021)
10 Cách chống chuột ô tô CỰC KỲ HIỆU QUẢ (5/7/2021)
Phương pháp đuổi chuột bằng tỏi đơn giản, hiệu quả (5/7/2021)
 

Công ty TNHH Bình Minh Green
Địa chỉ: Số 20 ngõ 17, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hưng Dũng, TP Vinh
Điện thoại: 0975.93.97.68 - 0917.906.228
Email: [email protected]
Website: http://dietcontrunghatinh.com

Facebook chat

0975939768