TIN TỨC
Cách phân biệt các loại gián phổ biến thường gặp trên thế giới
Tin đăng ngày: 5/7/2021 - Xem: 1237
 

Gián là loại côn trùng phổ biến trong đời sống hiện nay. Không chỉ gây ra nhiều phiến toái trong cuộc sống mà nó còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây bệnh. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn các loại gián phổ biến nhất hiện nay. Mời các bạn cùng tham khảo!

Tìm hiểu về loài Gián
Gián là côn trùng chuyên ăn chất thải từ bãi rác, cống rãnh hoặc các hoạt động sinh hoạt của con người. Nó thường hoạt động về đêm. Đây cũng được đánh giá là loài côn trùng gây bệnh nhiều nhất bởi trên người chúng chứa nhiều vi khuẩn, vi trùng.

Cách phân biệt các loại gián phổ biến thường gặp trên thế giới

Các loại gián

Gián có mùi hôi khó chịu, chúng gặm nhấm, phá hoại thức ăn và cắn phá các độ vật trong nhà. Nó cũng là vật chủ trung gian lây truyền nhiều dịch bệnh như: thương hàn, kiết lỵ, hen suyễn,…..

Đặc điểm sinh học
Gián phân bố ở khắp mọi nơi trên thế giới, nó thuộc lớp côn trùng, bộ cánh gián. Cơ thể chúng dẹt, cánh ôm hết phần lưng sau, đầu ẩn dưới phần ngực. Râu có nhiều đốt và dài.

Tùy theo từng loại mà kích thước cơ thể của chúng khác nhau, có thể dài từ 3 đến 80mm. Tốc độ bò của chúng rất nhanh, ít khi bay.

Các loại gián phổ biến trên thế giới
Dưới đây là một số loại gián phổ biến nhất trên thế giới hiện nay:

Gián Mỹ
Đây là loại gián lớn nhất được tìm thấy trong nhà. Nguồn gốc của loại gián này là từ châu Phi. Cho đến khi trưởng thành, chúng không có cánh. Mỗi năm, con cái có thể đẻ đến 150 con.

Các loại gián 1

Chúng có thể ăn cả côn trùng và thực vật và thích sống ở nơi ẩm ướt, tối như tầng hầm, cống rãnh. Thông qua các đường ống và hệ thống cống rãnh, chúng sẽ xâm nhập vào công trình.

Gián Mỹ mang theo rất nhiều vi khuẩn trên người, chúng có thể gây bệnh hen suyễn, dị ứng và một số bệnh khác.

Gián Sọc Nâu
Sở dĩ chúng có cái tên này là vì cơ thể có hai dải sáng màu nâu sẫm. Cánh của gián Sọc Nâu đực lớn hơn cánh con cái. Chúng thường đẻ trứng và giấu ở dưới hoặc trong đồ nội thất.

Thức ăn yêu thích của chúng là thực phẩm có tinh bột như sách, giấy dán tường, vở,…Ngoài ra, chúng sẽ ăn thức ăn hữu cơ như nylon,…

Các loại gián 2

Gián Sọc Nâu thích sống ở nơi khô ráo, ấm áp. Loài gián này không cần nhiều độ ẩm. Nó mang vi khuẩn từ những nơi mà nó đi qua.

Gián Đức
Đây cũng là một trong các loài gián phổ biến nhất trên thế giới. Tuổi đời của chúng từ 100 – 200 ngày. Nó bị thu hút bởi các thực phẩm giàu chất bột và ngọt. Thậm chí, nó ăn cả kem đánh răng và sách.

Loài gián này thích sống ở nơi ẩm ướt, ấm áp như pòng tắm, nhà bếp,…Loài gián này có thể gây dị ứng cho con người.

Các loại gián 3

Gián Phương Đông
Nguồn gốc của loài gián này là từ châu Phi. Chúng có kích thước lớn hơn các loài gián khác và thường xuyên đi qua các cống thoát nước, ống cống. Chúng có mùi hôi và được mệnh danh là loài gián bẩn nhất hiện nay.

Gián Đông Phương ăn các chất hữu cơ và mọi loại rác. Chúng sống ở khu vực ẩm ướt, cống rãnh như chuồng bò, tầng hầm, đống lá,….Nếu tiếp xúc trực tiếp với con người, nó có thể gây dị ứng.

Các loại gián 4

Các thông tin về loài gián
Dưới đây là một số thông tin về loài gián:

Vòng đời của gián
Vòng đời của gián trải qua 3 giai đoạn: trứng – thiếu trùng – gián trưởng thành. Tùy theo môi trường, nhiệt độ mà sau thời gian 1 – 3 tháng trứng gián sẽ nở.

Gián con kích thước rất bé, không có cánh. Sau thời gian lột xác chúng sẽ thành gián trưởng thành. Gián trưởng thành không có cánh hoặc không.

Tập tính của gián
Gián sinh trưởng theo bầy đàn, ban đêm là thời điểm chúng hoạt động mạnh nhất. Vào ban ngày, gián nấp ở khe tủ, tường hoặc các nơi kín đáo. Gián là côn trùng ăn tạp và phàm ăn. Thức ăn của chúng gồm: sữa, bột, đồ ngọt, bơ,…thậm chí chúng còn gặm bìa sách, phân, móng chân con người,…

Sự phát tán
Một số loài gián di chuyển thành đàn. Chúng tập kết ở nơi mới bằng cách bay hoặc chạy. Chúng trú ẩn ở túi đựng thức ăn, hộp, chai rỗng, những khu vực con người hay lưu trữ thực phẩm.

Dựa vào việc trú ẩn trên các phương tiện di chuyển như xe lửa, tàu biển,…mà gián di chuyển đến khắp mọi khu vực trên thế giới.

Gián là loài côn trùng gây bệnh
Cơ thể gián có mùi hôi và ảnh hưởng đến mùi vị của thực phẩm. Đặc biệt, trên cơ thể gián có nhiều vi khuẩn, virus gây bệnh. Từ đó gây ra một số căn bệnh như: ngộ độc thực phẩm, tiêu chảy, thương hàn,….Phân thải từ gián cũng chứa lượng lớn chất dị ứng cho con người.

Một số biện pháp phòng chống gián
Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ để loại bỏ nơi trú ẩn của gián
Không để thức ăn rơi vãi
Thức ăn thừa cần đậy kín đáo
Có thể phun thuốc gián bằng cách phun thuốc diệt gián.
Trên đây là tổng hợp các loại gián phổ biến nhất trên thế giới hiện nay. Nếu quý khách có nhu cầu tiêu diệt gián cũng như các loài côn trùng trong nhà thì có thể liên hệ với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhất.

Tin tức khác:
Đăng ký tiêm vacxin ngừa COVID-19 Hà Tĩnh (6/9/2021)
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Tĩnh (6/9/2021)
Quân khu 4 phun khử khuẩn trong vùng phong tỏa tại Hà Tĩnh (5/7/2021)
Tổng hợp 16 cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà (5/7/2021)
5 Cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường NHANH CHÓNG (5/7/2021)
5 Cách diệt lăng quăng tại nhà hiệu quả nhất (5/7/2021)
Cách phân biệt các loại gián phổ biến thường gặp trên thế giới (5/7/2021)
Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢ (5/7/2021)
10 Cách chống chuột ô tô CỰC KỲ HIỆU QUẢ (5/7/2021)
Phương pháp đuổi chuột bằng tỏi đơn giản, hiệu quả (5/7/2021)
 

Công ty TNHH Bình Minh Green
Địa chỉ: Số 20 ngõ 17, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hưng Dũng, TP Vinh
Điện thoại: 0975.93.97.68 - 0917.906.228
Email: [email protected]
Website: http://dietcontrunghatinh.com

Facebook chat

0975939768