TIN TỨC
Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢ
Tin đăng ngày: 5/7/2021 - Xem: 854
 

Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢThời gian gần đây, khi dịch bệnh Corona đang là một trong những nỗi khiếp sợ của con người. Và dơi lại chính là nguyên nhân nghi ngờ lớn nhất xuất hiện mầm bệnh này. Chính vì thế nhiều gia đình hiện nay xem cách đuổi dơi hiệu quả khi chúng bay vào nhà là mối quan tâm hàng đầu. Vậy làm như nào để đuổi được lũ dơi khi chúng xuất hiện. Hãy cùng Hạnh Long tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢ

1. Giới thiệu sơ lược về dơi
Dơi là loài động vật có vú duy nhất có khả năng bay được và nó cũng chính là bộ có số lượng đứng ở vị trí thứ hai trong lớp thú chỉ sau bộ gặm nhấm.

1.1. Phân loại loài dơi
Theo cách phân loại truyền thống thì dơi được chia làm 2 phân bộ dơi:

1.2. Đặc điểm sinh học nổi bật của loài dơi
Loài dơi có điểm chung đó là phần chi trước của dơi biến đổi thành cánh da mỏng không lông nối liền với chi sau và cả đuôi. Đặc biệt dơi có cơ ngực lớn và mang đặc trưng với tư thế đu mình treo ngược vô cùng độc đáo không lẫn với bất cứ loài nào khác.

Dơi sở hữu khả năng phát siêu âm với tần suất cao từ khoảng 50.000Hz và có thể lên tới 70.000Hz. Cũng chính nhờ tiếp nhận siêu âm này mà nó có thể xác định được khoảng cách của chướng ngại vật.

Tuổi thọ của dơi trung bình cỡ 20 năm và đặc biệt dơi mỗi năm chỉ sinh sản một lần duy nhất nhưng sinh rất nhiều con. Dơi là loài mang khả năng bay bẩm sinh và trưởng thành khi được 2 tuổi.

1.3. Nguy cơ gây hại của loài dơi
Dơi hay thường bị đổ lỗi vì mang virus dại, nhưng thực tế chúng chính là loài truyền bệnh trung gian cực kỳ nguy hiểm. Nó được truyền qua đường nước bọt của vết cắn.

2. Xác định dơi có thực sự trú ẩn trong căn nhà của bạn hay không?
Để đuổi dơi thì khâu đầu tiên chúng ta cần xác định liệu dơi có thực sự trú ẩn nơi nhà bạn không? Và để trả lời câu hỏi này ta áp dụng các phương án sau.

2.1. Tìm kiếm xem nhà bạn có phân dơi không?
Phân dơi thường có dạng viên tròn nhỏ màu đen và có mùi khá nồng. Nếu bạn phát hiện ra chúng thì khả năng cao là dơi đang hiện diện trong nhà bạn.

2.2. Tìm hiểu thêm về một số loài dơi có thể có ở khu vực sống của bạn
Đây được cho là một phương pháp hữu ích nhằm giúp bạn dễ dàng khoanh vùng đối tượng dơi từ đó đưa ra cách thức xử lý nhanh gọn và mang đến hiệu quả cao hơn.

2.3. Kiểm tra toàn bộ những vị trí mà dơi có thể bay vào
Dơi là loài động vật hoạt động về đem ưa những nơi có ánh sáng yếu như: tầng mái, tầng hầm, kho,..nên chúng ta cần chú ý những khu vực này.

Cách đuổi dơi 3

3. Phương pháp đuổi dơi trong nhà hiệu quả
3.1. Tạo ánh sáng và âm thanh ồn ào
Loài dơi có đặc điểm là chỉ thích nơi yên tĩnh và tối tăm. Chính vì thế cách xua đuổi dơi ra khỏi nhà hiệu quả không thể không nhắc đến đó chính là tạo ra ánh sáng bằng cách lắp thêm bóng đèn tại những khu vực nghi ngờ có dơi đồng thời lắp thêm chuông gió ngay lối vào hoặc để sẵn một máy phát nhạc thì chúng sẽ tự khắc bay đi.

Cách đuổi dơi 4

3.2. Sử dụng hộp trú ẩn
Trên thực tế, dơi bay vào nhà là để tìm kiếm nơi ẩn náu nhằm tránh các mối nguy hại bên ngoài. Vì vậy nên, lắp đặt một hộp trú ẩn với diện tích vừa đủ, thích hợp với dơi và đặt phía ngoài ngôi nhà bạn thì chúng sẽ ở đó không quay lại căn nhà của bạn nữa. Đây được cho là cách đuổi dơi an toàn, thông dụng hiện nay.

3.4. Đặt thiết bị đuổi dơi một chiều
Loại thiết bị đuổi dơi một chiều cho phép dơi có thể từ trong nhà thoát ra ngoài nhưng đặc biệt không thể trở vào trong nhà lại được. 

3.5. Phương pháp đuổi dơi ra khỏi mái nhà
Để đuổi được lũ dơi trên mái nhà thì chúng ta có thể nuôi mèo. Nhưng nếu trong trường hợp mèo ăn dơi thì tuyệt đối không tiếp xúc với chúng và cần đưa mèo đi kiểm tra.

3.6. Phương pháp đuổi dơi ăn nhãn
Nhãn là một loại trái mà dơi cực kỳ yêu thích nên chỉ có cách bao trái lại hoặc dùng lưới phủ toàn bộ cây cho tới khi thu hoặc trái hết. Trước kỳ thu hái nhãn khoảng 15 ngày chúng ta có thể dùng con vật chuột, nhái chết có mùi hôi treo đầu cây dài và treo chúng lên ngọn cây thì lũ dơi sẽ không tiến lại gần.

3.7. Dùng thuốc đuổi dơi
Thêm một phương pháp đuổi dơi hữu hiệu nữa là sử dụng xịt thuốc đuổi dơi. Tuy nhiên, hiện nay khá ít hộ gia đình sử dụng cách này mà thay vào đó dùng máy đuổi dơi.

3.8. Dùng dịch vụ đuổi dơi chuyên nghiệp
Nếu bạn và gia đình đã thử tất cả các cách trên mà vẫn không đuổi được lũ dơi thì hãy sử dụng ngay dịch vụ đuổi dơi chuyên nghiệp sẽ giúp bạn xử lý dơi một cách nhanh chóng và khiến chúng không bao giờ quay lại căn nhà của bạn nữa.

Trên đây công ty diệt mối Hạnh Long đã chia sẻ với các bạn những thông tin cơ bản về loài dơi và các cách đuổi dơi ra khỏi tổ ấm của bạn. Hi vọng qua nội dung trên, mỗi người trong chúng ta sẽ áp dụng một cách tốt nhất vào cuộc sống để diệt động vật và diệt côn trùng.

Tin tức khác:
Trung tâm kiểm soát diệt côn trùng Hà Tĩnh (15/5/2024)
Top đơn vị diệt côn trùng Hà Tĩnh (15/5/2024)
Đăng ký tiêm vacxin ngừa COVID-19 Hà Tĩnh (6/9/2021)
Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Tĩnh (6/9/2021)
Quân khu 4 phun khử khuẩn trong vùng phong tỏa tại Hà Tĩnh (5/7/2021)
Tổng hợp 16 cách đuổi chuột chù ra khỏi nhà (5/7/2021)
5 Cách đuổi kiến ra khỏi lọ đường NHANH CHÓNG (5/7/2021)
5 Cách diệt lăng quăng tại nhà hiệu quả nhất (5/7/2021)
Cách phân biệt các loại gián phổ biến thường gặp trên thế giới (5/7/2021)
Cách đuổi dơi khỏi nhà NHANH và HIỆU QUẢ (5/7/2021)
10 Cách chống chuột ô tô CỰC KỲ HIỆU QUẢ (5/7/2021)
Phương pháp đuổi chuột bằng tỏi đơn giản, hiệu quả (5/7/2021)
 

Công ty TNHH Bình Minh Green
Địa chỉ: Số 20 ngõ 17, Nguyễn Bỉnh Khiêm, P.Hưng Dũng, TP Vinh
Điện thoại: 0975.93.97.68 - 0917.906.228
Email: [email protected]
Website: http://dietcontrunghatinh.com

Facebook chat

0975939768